Quy Trình Làm Việc Của 3DModelerVN
Để bắt đầu công việc được theo đúng trình tự, trong bài viết này nhóm có liệt kê quy trình làm việc để các cộng tác viên theo dõi và làm theo.
1. Gửi và nhận công việc 3D
Sau khi được chấp nhận làm cộng tác viên dựng mô hình 3d của 3DModelerVN. Chúng tôi sẽ gửi cho bạn công việc và thời gian hoàn thành. Cụ thể công việc được thông qua trang web nội bộ và qua email.
Sau khi nhật công việc được giao, công tác viên bắt đầu tìm kiếm tư liệu hình ảnh tham khảo bổ sung (có độ phân giải cao để hiểu rõ chi tiết từng bộ phận cần vẽ)
Các phần mềm mà 3DModelerVN thường dùng:
Phần mềm 3D chẳng bao gồm 3ds Max, Maya, Cinema4D, Blender, Zbrush.
Phần mềm tạo texture bao gồm Photoshop, Substance Painter.
2. Gửi mô hình 3D để 3DModelerVN kiểm tra
Cộng tác viên sau khi làm xong sẽ phải nén mô hình cùng với textures và ảnh tham khảo vào trong file zip hoặc rar. Định dạng file bao gồm: 3ds Max 2018 hoặc thấp hơn + OBJ và FBX. Ngoài ra nếu sử dụng phần mềm 3D khác ngoài 3ds Max thì xuất file một trong hai định dạng là OBJ hoặc FBX. Cuối cùng gửi vào email để 3DModelerVN kiểm tra: contact@3dmodelervn.com (Thời gian phản hồi lại là trong 24h). Nếu mô hình có sai thì 3DModelerVN sẽ có các yêu cầu sửa lại phần sai đấy. Công tác viên sẽ cần trau dồi các kỹ năng để tự hoàn thiện kỹ thuật dựng mô hình 3d, tránh việc sửa lại nhiều lần.
3. Hoàn thành và tính lương
Dựa vào các tiêu chuẩn chất lượng của mô hình 3d đã đặt ra. Nếu mô hình hoàn tất và được 3DModelerVN chấp thuận thì sẽ tính lương cho cộng tác viên.
Thường Xuyên Sử Dụng
Các phần mềm phổ biến nhất hiện nay được 3DModelerVN sử dụng: